ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)
นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)
โดย นายร่มโพธิ์ สุวรรณิก
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Price Conceptual Framework
มีปัจจัย 4 ปัจจัยเป็นตัวแปรต้นที่ส่งผลโดยตรงต่อขีดความสามารถในการกำหนดราคาของ
องค์กร(Pricing Capabilities) ปัจจัยเหล่านี้ได้แก่
1.การแบ่งแยกราคา (Pricing Discrimination)หมายถึง ความสามารถของบริษัทในการ
กำหนดราคาสินค้าหรือบริการให้แตกต่างกันไปโดยขึ้นกับประเภทกลุ่มของลูกค้า หรือขึ้นกับช่วง
เวลาที่แตกต่างกัน
2.การมุ่งเน้นพลวัตรหรือความเปลี่ยนแปลง (Dynamic Orientation)หมายถึง การให้ความ
สำคัญในการวางแผนและการปรับตัวทางราคาให้เข้ากับพลวัตรหรือการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม
3.การส่งมอบทางคุณค่า (Value Delivery)หมายถึง ความสามารถที่เหนือกว่าของบริษัทในการ
ส่งมอบคุณค่าของสินค้าหรือบริการให้แก่ลูกค้า เมื่อเทียบกับบริษัทคู่แข่ง
4.ทุนทางสังคมของผู้บริหาร (Social Capital)หมายถึง ความน่าเชื่อถือ ความเป็นอันหนึ่งอัน
เดียวกันกับแวดวงธุรกิจ ตลอดจนความสามารถในการใช้ประโยชน์จากสายสัมพันธ์ภายนอกองค์กร
ของเหล่าผู้จัดการในองค์กร
____________________________________________________________________
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น