วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ฺBUS702 DBA09 SPU Price Conceptual Framework (1)

BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)

นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น 
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)

โดย นายร่มโพธิ์  สุวรรณิก 
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม


Price Conceptual Framework



  มีปัจจัย ปัจจัยเป็นตัวแปรต้นที่ส่งผลโดยตรงต่อขีดความสามารถในการกำหนดราคาของ
  องค์กร(Pricing Capabilities) ปัจจัยเหล่านี้ได้แก่
1.การแบ่งแยกราคา (Pricing Discrimination)หมายถึง ความสามารถของบริษัทในการ
  กำหนดราคาสินค้าหรือบริการให้แตกต่างกันไปโดยขึ้นกับประเภทกลุ่มของลูกค้า หรือขึ้นกับช่วง
  เวลาที่แตกต่างกัน
2.การมุ่งเน้นพลวัตรหรือความเปลี่ยนแปลง (Dynamic Orientation)หมายถึง การให้ความ
  สำคัญในการวางแผนและการปรับตัวทางราคาให้เข้ากับพลวัตรหรือการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม

3.การส่งมอบทางคุณค่า (Value Delivery)หมายถึง ความสามารถที่เหนือกว่าของบริษัทในการ
  ส่งมอบคุณค่าของสินค้าหรือบริการให้แก่ลูกค้า เมื่อเทียบกับบริษัทคู่แข่ง
4.ทุนทางสังคมของผู้บริหาร (Social Capital)หมายถึง ความน่าเชื่อถือ ความเป็นอันหนึ่งอัน
  เดียวกันกับแวดวงธุรกิจ ตลอดจนความสามารถในการใช้ประโยชน์จากสายสัมพันธ์ภายนอกองค์กร
  ของเหล่าผู้จัดการในองค์กร

____________________________________________________________________



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น