BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)
DIBA. (International Business)
โดย นายร่มโพธิ์ สุวรรณิก
Marketing Theory Framework
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)
นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
DBA. (Management)DIBA. (International Business)
โดย นายร่มโพธิ์ สุวรรณิก
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Marketing Theory Framework
กล่าวโดยสรุปจากการทบทวนวรรณกรรม หมายถึง ที่ใดๆก็ตาม ที่เป็นสถานที่หรือไม่มีสถานที่ ที่มีอุปสงค์และอุปทานในสินค้าหรือบริการมาพบกัน ก่อให้เกิดราคาตามกลไกตลาดและมีการยอมรับในการเปลี่ยนแปลงของราคา
การตลาดเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์ การส่งเสริม และการส่งมอบสินค้า หรือบริการให้กับผู้บริโภคและองค์กรการธุรกิจต่างๆ นักการตลาดมีหน้าที่กระตุ้นความต้องการ ซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทตลอดจนรับผิดชอบต่อผู้บริโภคในภายหลังด้วย
จาก Framework การที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจที่จะซื้อหรือรับบริการนั้นมีปัจจัยที่ส่งผลหรือกระตุ้น
ทำให้เกิดการซื้อในทางอ้อมผ่านความคาดหวังและประสบการณ์การซื้อในอดีต โดยมีปัจจัยดังนี้
1 ตัวสินค้า คุณภาพและการใช้งาน
2 ราคาของตัวสินค้า
3 ช่องทางจัดจำหน่าย ความสะดวกในการซื้อสินค้าและ การคืนสินค้า
4 การส่งเสริมการตลาดของผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลานั้น
5 การสื่อสารทางการตลาด เช่น การโฆษณาในสื่อต่างๆ
6 การขนส่งสินค้า มีความรวดเร็วเพียงใด ทันต่อการนำไปใช้หรือไม่ ความสะดวกในการรับขอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น