วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ฺBUS702 DBA09 SPU Marketing Theory Framework (1)

BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)


นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น 
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)

โดย นายร่มโพธิ์  สุวรรณิก 
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

Marketing Theory Framework
    กล่าวโดยสรุปจากการทบทวนวรรณกรรม หมายถึง ที่ใดๆก็ตาม ที่เป็นสถานที่หรือไม่มีสถานที่ ที่มีอุปสงค์และอุปทานในสินค้าหรือบริการมาพบกัน ก่อให้เกิดราคาตามกลไกตลาดและมีการยอมรับในการเปลี่ยนแปลงของราคา
    การตลาดเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์ การส่งเสริม และการส่งมอบสินค้า หรือบริการให้กับผู้บริโภคและองค์กรการธุรกิจต่างๆ นักการตลาดมีหน้าที่กระตุ้นความต้องการ ซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทตลอดจนรับผิดชอบต่อผู้บริโภคในภายหลังด้วย


        จาก Framework การที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจที่จะซื้อหรือรับบริการนั้นมีปัจจัยที่ส่งผลหรือกระตุ้น
ทำให้เกิดการซื้อในทางอ้อมผ่านความคาดหวังและประสบการณ์การซื้อในอดีต โดยมีปัจจัยดังนี้
1 ตัวสินค้า คุณภาพและการใช้งาน
2 ราคาของตัวสินค้า
3 ช่องทางจัดจำหน่าย ความสะดวกในการซื้อสินค้าและ การคืนสินค้า
4 การส่งเสริมการตลาดของผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลานั้น
5 การสื่อสารทางการตลาด เช่น การโฆษณาในสื่อต่างๆ 
6 การขนส่งสินค้า มีความรวดเร็วเพียงใด ทันต่อการนำไปใช้หรือไม่ ความสะดวกในการรับขอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น