ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)
นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
DBA. (Management)DIBA. (International Business)
โดย นายร่มโพธิ์ สุวรรณิก
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Consumer behavior ตามกรอบแนวความคิด อธิบายได้โดยเริ่มจากผู้บริโภคมีความต้องการและได้รับแรงกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก จะส่งผลให้เริ่มการค้นหาข้อมูลประกอบกับปัจจัยภายในของผู้บริโภคเองเหื่อประกอบการตัดสินใจ เมื่อหาข้อมูลได้ครบถ้วนแล้วจะส่งผลให้เกิดการประเมินทางเลือกก่อนการซื้อ และเมื่อตัดสินใจในการซื้อได้แล้วก็จะทำการซื้อ การซื้อนั้นจะส่งผลโดยตรงต่อการประเมินเมื่อก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคก็จะวนซ้ำอีกเมื่อมีความต้องการและอิทธิพลจากภายนอกส่งผลกระทบเข้ามา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น