วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

BUS702 DBA09 SPU Consumer Behavior Conceptual Framework (1)

BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)

นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น 
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)

โดย นายร่มโพธิ์  สุวรรณิก 
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

Consumer Behavior Conceptual Framework

Consumer behavior ตามกรอบแนวความคิด อธิบายได้โดยเริ่มจากผู้บริโภคมีความต้องการและได้รับแรงกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก จะส่งผลให้เริ่มการค้นหาข้อมูลประกอบกับปัจจัยภายในของผู้บริโภคเองเหื่อประกอบการตัดสินใจ เมื่อหาข้อมูลได้ครบถ้วนแล้วจะส่งผลให้เกิดการประเมินทางเลือกก่อนการซื้อ  และเมื่อตัดสินใจในการซื้อได้แล้วก็จะทำการซื้อ การซื้อนั้นจะส่งผลโดยตรงต่อการประเมินเมื่อก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคก็จะวนซ้ำอีกเมื่อมีความต้องการและอิทธิพลจากภายนอกส่งผลกระทบเข้ามา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น