BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)
นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)
โดย นายร่มโพธิ์ สุวรรณิก
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม
บทที่ 4
การแบ่งส่วนตลาดและการเลือกเป้าหมาย
ขั้นตอนในการแบ่งส่วนตลาด
ลักษณะการแบ่งส่วนตลาดที่ดี
- ต้องมีขนาดใหญ่เพียงพอ (Substantiallity)
- ต้องสามารถวัดออกมาได้ (Measurebility)
- ต้องสามารถเข้าถึงตลาดได้ (Accessibility)
- ต้องมีการตอบสนอง (Responsiveness)
การแบ่งส่วนตลาดตามเกณฑ์ผู้บริโภค สามารถแบ่งได้ดังนี้
1. ทางประชากรศาสตร์ (Demographic variable)
2. ทางภูมิศาสตร์ (Geographic variable)
3. ทางจิตวิทยา (Psychographic variable)
4. ทางพฤติกรรม (Behaviouristic variable)
_________________________________________________________________________
1. ทางประชากรศาสตร์ (Demographic variable)
2. ทางภูมิศาสตร์ (Geographic variable)
3. ทางจิตวิทยา (Psychographic variable)
4. ทางพฤติกรรม (Behaviouristic variable)
2. ทางภูมิศาสตร์ (Geographic variable)
3. ทางจิตวิทยา (Psychographic variable)
4. ทางพฤติกรรม (Behaviouristic variable)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น