วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

BUS702 DBA09 SPU สรุปบทที่ 4 การแบ่งส่วนแบ่งตลาดและการเลือกเป้าหมาย (Market Segmentation and Target Selection)


BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)

นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น 
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)

โดย นายร่มโพธิ์  สุวรรณิก 
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

บทที่ 4
การแบ่งส่วนตลาดและการเลือกเป้าหมาย

       ขั้นตอนในการแบ่งส่วนตลาด 

     ลักษณะการแบ่งส่วนตลาดที่ดี
       - ต้องมีขนาดใหญ่เพียงพอ (Substantiallity)
       - ต้องสามารถวัดออกมาได้ (Measurebility)
       - ต้องสามารถเข้าถึงตลาดได้ (Accessibility)
       - ต้องมีการตอบสนอง (Responsiveness)

       การแบ่งส่วนตลาดตามเกณฑ์ผู้บริโภค  สามารถแบ่งได้ดังนี้
       1. ทางประชากรศาสตร์ (Demographic variable)
       2. ทางภูมิศาสตร์ (Geographic variable)
       3. ทางจิตวิทยา (Psychographic variable)
       4. ทางพฤติกรรม (Behaviouristic variable)

_________________________________________________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น