วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

BUS702 DBA09 SPU สรุปบทที่ 8 การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา (Price Policy and Strategy)


BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)

นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น 
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)

โดย นายร่มโพธิ์  สุวรรณิก 
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

บทที่ 8
การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา


ราคา (Price)  หมายถึง    มูลค่าของสินค้าหรือบริการ   เพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้าย
                                      กรรมสิทธิในสินค้าและบริการ หรือจำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของ
                                      ผลิตภัณฑ์  ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วยผลิต-
                                      ภัณฑ์ดังกล่าวอาจเป็นแบบสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูปก็ได้

ความสำคัญของราคา

     1  เกิดรายได้จากการขาย
     2.  เกิดกำไร
     3.  ขยายกิจการ
     4.  เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม
     5.  ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น





Promotional Pricing
    1Loss-leader pricing
    2Special-event pricing
    3Cash rebates
    4Low-interest financing
    5Longer payment terms
    6Warranties & service contracts
    7Psychological discounting

_________________________________________________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น