BUS 702
ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ(Advanced Theories of Strategic Marketing Management)
นำเสนอ รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
DBA. (Management)
DIBA. (International Business)
โดย นายร่มโพธิ์ สุวรรณิก
นักศึกษาปริญญาเอกด้านการจัดการ DBA09
หลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม
บทที่ 8
การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
ราคา (Price) หมายถึง มูลค่าของสินค้าหรือบริการ เพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้าย
กรรมสิทธิในสินค้าและบริการ หรือจำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของ
ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วยผลิต-
ภัณฑ์ดังกล่าวอาจเป็นแบบสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูปก็ได้
ความสำคัญของราคา
1 เกิดรายได้จากการขาย
2. เกิดกำไร
3. ขยายกิจการ
4. เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม
5. ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
Promotional Pricing
1. Loss-leader pricing
2. Special-event pricing
3. Cash rebates
4. Low-interest financing
5. Longer payment terms
6. Warranties & service contracts
7. Psychological discounting
_________________________________________________________________________
ราคา (Price) หมายถึง มูลค่าของสินค้าหรือบริการ เพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้าย
กรรมสิทธิในสินค้าและบริการ หรือจำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของ
ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วยผลิต-
ภัณฑ์ดังกล่าวอาจเป็นแบบสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูปก็ได้
ความสำคัญของราคา
1 เกิดรายได้จากการขาย
2. เกิดกำไร
3. ขยายกิจการ
4. เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม
5. ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
Promotional Pricing
1. Loss-leader pricing
2. Special-event pricing
3. Cash rebates
4. Low-interest financing
5. Longer payment terms
6. Warranties & service contracts
7. Psychological discounting
_________________________________________________________________________
1. Loss-leader pricing
2. Special-event pricing
3. Cash rebates
4. Low-interest financing
5. Longer payment terms
6. Warranties & service contracts
7. Psychological discounting
_________________________________________________________________________
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น